TRAO ĐỔI KHOA HỌC – GIAO LƯU VỚI GS. TS. TRỊNH XUÂN THUẬN

GS. TS. Trịnh Xuân Thuận (1948-) là khoa học gia người Mỹ gốc Việt, hiện đang sống và làm giáo sư ngành Vật lý Thiên văn tại Đại học Virginia, Hoa Kỳ (từ năm 1976). Nhân dịp về Việt Nam ra mắt bản dịch tiếng Việt cuốn Từ điển “Yêu thích bầu trời và các vì sao” (Phạm Văn Thiều & Ngô Vũ dịch, NXB Tri thức, 2011), ông đã có chuỗi chuyến thăm các trường Đại học trong cả nước. Ngày 13/12/2011, trong chuyến thăm và làm việc với ĐH Đà Nẵng, GS. TS. Trịnh Xuân Thuận đã có buổi giao lưu, trao đổi khoa học về “Những phát hiện mới trong thiên văn học” với giảng viên, sinh viên Đại học Đà Nẵng.

 Trung tâm Thông tin Học liệu – ĐHĐN

 

GS. TS. Trịnh Xuân Thuận (1948-) là khoa học gia người Mỹ gốc Việt, hiện đang sống và làm giáo sư ngành Vật lý Thiên văn tại Đại học Virginia, Hoa Kỳ (từ năm 1976). Nhân dịp về Việt Nam ra mắt bản dịch tiếng Việt cuốn Từ điển “Yêu thích bầu trời và các vì sao” (Phạm Văn Thiều & Ngô Vũ dịch, NXB Tri thức, 2011), ông đã có chuỗi chuyến thăm các trường Đại học trong cả nước. Ngày 13/12/2011, trong chuyến thăm và làm việc với ĐH Đà Nẵng, GS. TS. Trịnh Xuân Thuận đã có buổi giao lưu, trao đổi khoa học về “Những phát hiện mới trong thiên văn học” với giảng viên, sinh viên Đại học Đà Nẵng.

 

Buổi gặp mặt được Trung tâm Thông tin Học liệu, Ban Khoa học Công nghệ & Môi trường phối hợp tổ chức tại Hội trường Trường ĐH Sư phạm thu hút hơn 500 người quan tâm đến tham dự.


Trước khi bắt đầu phần giao lưu trao đổi về những phát hiện mới trong thiên văn học, GS. TS. Trịnh Xuân Thuận đã có bài giới thiệu khái quát về sự hình thành của vũ trụ và các dãi ngân hà; những chia sẻ về con đường đến với khoa học từ khi còn là một sinh viên. Trong hơn 03 giờ đồng hồ, nhiều câu hỏi đặt ra được ông trả lời một cách cặn kẽ, giản dị nhưng đầy cuốn hút với niềm đam mê khoa học. Cuộc gặp gỡ, giao lưu đã tạo điều kiện để mọi người nói chung, các bạn trẻ nói riêng có cái nhìn gần gũi hơn với Thiên văn học, những kiến thức về vũ trụ bao la, rộng lớn.

 

Hướng dẫn khai thác thư viện số